DOH PHILLIPPINES ỦNG HỘ QUẢN LÝ THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ

 899 Cách Mạng Tháng 8 , Phường 07, Quận Tân Bình TP.HCM
 325 Nguyễn Tri Phương, Phường 05, Quận 10, TPHCM

Logo

GAMINGs

Trang chủ/ Tin tức/ DOH PHILLIPPINES ỦNG HỘ QUẢN LÝ THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ

DOH PHILLIPPINES ỦNG HỘ QUẢN LÝ THUỐC LÁ ĐIỆN TỬ

Manila, Philippines – Từ thúc đẩy một lệnh cấm toàn phần, Bộ y tế (DOH) và FDA giờ sẵn sàng chấp nhận với việc thắt chặt quản lý với sản phẩm thuốc lá điện tử và vape.

Khi bắt đầu thảo luận về những điều khoản quản lý cho sản phẩm END (hệ thống cung cấp nicotin điện tử), giám đốc FDA, bà Ana Trinidad Rivera đã nói với các nhà lập pháp rằng, cơ quan này và DOH ủng hộ đề xuất chỉ cấm việc bán và sử dụng vape với người dưới 24 tuổi.

“Cần có một chiến lược quản lý hợp lý để bảo vệ sức khỏe cộng đồng… Chúng ta phải cấm việc thanh thiếu niên tiếp xúc với thuốc lá điện tử và chỉ cho phép những người 25 tuổi trở lên sử dụng,” quan chức này phát biểu tại phiên điều trần của các ủy ban về thương mại, công nghiệp và y tế.

 tin tuc 3

 

Từ việc thúc đẩy lệnh cấm toàn phần, Bộ y tế và FDA quyết định chấp nhận thắt chặt  quản lý với sản phẩm thuốc lá điện tử và vape

 

Từ chỉ thị của Tổng thống, DOH đã thúc đẩy việc cấm hoàn toàn với vapes trên toàn quốc gia.

Thứ trưởng Bộ y  tế Eric Domingo trước đó ủng hộ lệnh cấm hoàn toàn sau khi thông báo ca tổn thương phổi đầu tiên do vape xuất hiện trong nước vào tuần trước.

“Tất cả người sử dụng thuốc lá điện tử nên lập tức tìm đến tư vấn y tế để giúp hỗ trợ cai hẳn những sản phẩm độc hại này. Tôi khuyến nghị những người không sử dụng không thử thuốc lá điện tử,” Ông nhấn mạnh.

Ngoài quy định nghiêm ngặt về quản lý sử dụng và kinh doanh ENDS, FDA cũng yêu cầu đặt hình ảnh cảnh báo sức khỏe lên các bao gói của vape, cũng như cấm việc quảng cáo sản phẩm nhắm vào trẻ vị thành niên.

Về phần Bộ thương mại và công nghiệp cũng ủng hộ việc thắt chặt quản lý với sản phẩm ENDS.

Thứ trưởng Bộ thương nghiệp Ruth Castelo nói với các nhà lập pháp, vape và thuốc lá điện tử nên bị chính phủ quản lý như thuốc lá. Nên cấm hẳn việc sử dụng và mua bán với trẻ dưới 17 tuổi.

 

Hội đồng chung được thành lập để tiếp tục thảo luận về vấn đề này vào 10/12.

Các nhà lập pháp cũng dự kiến xem xét trường hợp của thiếu nữ 16 tuổi ở Visaya, ca EVALI (bệnh phổi liên quan đến vape) đầu tiên trong nước DOH lưu lại.

Một số nhà lập pháp đã đệ đơn yêu cầu thêm các luật quản lý ENDS.

Một trong những điều khoản đó HB No.40 do Đại biểu Muntinlupa Ruffy Biazon trình lên, nhấn mạnh việc cấm bán và sử dụng sản phẩm ENDs với trẻ vị thành niên trong nước.

Đại biểu quận 2 Surigao del Norte, Robert Ace Barbers đề xuất HB 5310, yêu cầu chỉ thắt chặt quản lý ENDS thay vì cầm hoàn toàn.

“Thuốc lá đã được chứng minh là có hại. Nhưng không có chính phủ nào trên thế giới cấm nó cả, dù nó đã khiến họ tiêu tốn hàng triệu đô la để giải quyết hậu quả. Đó là những tài nguyên có thể sử dụng trên lĩnh vực khác. Giờ chúng ta có một sản phẩm giúp cách li người dân khỏi thuốc lá và đã được chứng minh ít độc hại hơn, vậy mà chúng ta lại ủng hộ cấm chúng? Hãy từ từ bàn lại vấn đề này.” Ông phản bác.

Barbers, chủ nhiệm Hội đồng về các chất nguy hiểm, đã chỉ ra những nghiên cứu do Anh Quốc và những nước phát triển thực hiện đã khẳng định vape ít độc hại hơn thuốc lá.

Source: Phil Star

Liên hệ

pay1 vape pod cmt8 899 CMT8, p.7, q.Tân Bình, TP.HCM

 

Bản đồ